Những điều cần chú ý để xây nhà phố đẹp

Rất nhiều gia chủ trước khi xây nhà đều lo lắng cho ngôi nhà mơ ước của mình. Vì ngoài vấn đề dự trù tài chính, không ít gia chủ mất ăn mất ngủ vì quá nhiều thứ phải tính toán bởi xây nhà là chuyện hệ trọng cả đời. Đặc biệt, khi xây nhà phố lại càng phải thật cẩn trọng trong từng thiết kế vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống gia đình. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần chú ý để xây nhà phố đẹp như mong muốn, cùng tham khảo nhé!.

 

Nắm rõ tiến độ thi công  

Một ngôi nhà đẹp thì đòi hỏi gia chủ phải thật chú ý trong suốt quá trình xây dựng dù bạn có thuê dịch vụ trọn gói hay quá bận thì cũng nên thường xuyên kiểm tra. Để không bị thụ động và yên tâm hơn gia chủ cần phải nắm rõ tiến độ thi công nhà mình thì mới đảm bảo xây nhà phố đẹp. Thực tế để không bị ảnh hưởng tâm lý thì chủ nhà phải nắm rõ tiến độ thông qua các bảng liệt kê công việc theo thời gian rõ ràng.

Thường thì vào cuối năm các thợ giục xây đẩy nhanh tiến độ, nếu không nắm được tiến độ là chồng chéo lên nhau. Không chỉ vậy, nếu không thường xuyên giám sát đội ngũ thi công cũng sẽ chủ quan, xây nhanh dẫn đến công trình kém chất lượng. Đây là một trong những điều quan trọng mà bất kỳ ai khi xây dựng ngôi nhà của mình cũng phải biết.

xây nhà phố đẹp

Gia chủ nên nắm được tiến độ của công trình

 

Tiết kiệm kinh phí khi thuê khoán  

Nhiều gia chủ khi vừa muốn xây nhà phố đẹp lại phải tiết kiệm chi phí là đều hoàn toàn có thể nhưng đòi hỏi phải tính toán cẩn thận. Nhiều người chọn cách thuê KTS thiết kế bản vẽ và nhà thầu xây dựng, nhưng tự mua sắm vật tư. Bởi, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc thuê đơn vị xây dựng trọn gói. Vì khi tự mua vật tư bạn có thể chọn vật liệu giá rẻ hay những đợt giảm giá, ưu đãi để tiết kiệm. Tuy nhiên, những phát sinh nhiều hơn cả số tiền mà tính là tiết kiệm được như bạn nghĩ. Bởi, việc không có kinh nghiệm mua vật liệu sẽ khiến bạn chọn phải vật liệu kém chất lượng hay mua không đủ, dư thừa khi xây nhà.

Thiệt hại về kinh phí đã đành, đằng này bạn còn tốn nhiều thời gian. Nên trước khi xây nhà chủ nhà nên nghiên cứu và chọn hình thức khoán thầu xây nhà trọn gói hoặc khoán thầu chỉ xây dựng phần thô phù hợp nhất với mình. Khi chọn đơn vị xây dựng trọn gói bạn sẽ không mất thêm bất kỳ một khoản chi phí nào, chủ thầu sẽ là người hoàn thiện tất cả. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức nhưng bạn cũng nên kiểm tra chất lượng.

xây nhà phố đẹp

Nên tính toán thật kỹ có nên chọn nhà thầu trọn gói

>>>Có thể bạn quan tâm7 lý do nên xây nhà 2 tầng mặt phố<<<

 

Trao đổi thường xuyên với nhà thầu   

Ngoài những vấn đề trên thì dù bạn có thuê xây nhà trọn gói bạn cũng nên trao đổi với chủ thầu để xây nhà phố đẹp như mong muốn. Bạn phải bám sát theo dõi công trình và làm những phần việc của chủ nhà cần làm và đặc biệt là lúc hoàn thiện. Còn về chuyện vật tư dù bạn đã khoán toàn bộ, trong hợp đồng ghi rõ chủng loại vật tư, giá cả nhưng trước ngày thi công vẫn còn phải xem tận mắt từng mẫu gạch, mẫu thiết bị vệ sinh,…. xem có phù hợp không để kịp đổi trước khi thi công. Điều quan trọng là cách bố trí phòng, bạn phải trực tiếp làm việc với KTS để biết trước công việc và không phải sửa đổi lại khi thi công.

Trong quá trình trao đổi cùng với nhà thầu và KTS có thể có những ý kiến khác nhau nhưng xem xét kỹ theo ý mình và nên nghe theo lời khuyên thật sự hữu ích của người có chuyên môn. Trên đây là những điều cần lưu ý khi xây nhà mà bạn nên tham khảo để có ngôi nhà đẹp như mong muốn. Ngoài ra, bạn nên chọn đơn vị tư vấn xây dựng chuyên nghiệp như Tiến Phát Số Tám.

xây nhà phố đẹp

Chọn đơn vị tư vấn xây dựng chuyên nghiệp nhất

Tiến Phát Số Tám với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với các dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng chu đáo chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0903 768 270 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

—————————–
Ks.NGUYỄN MINH VŨ
Mobile/Zalo/Viber: 0903 768 270 – 0165 897 1608
Website: http://http://tienphatsotam.com/
Email: nguyenminhvu0801@gmail.com
Fb: https://www.facebook.com/ksnguyenminhvu

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x