Kinh nghiệm mua nhà phố xây sẵn quận 9

Nhà là nơi giúp chúng ta nghỉ ngơi và phục hồi lại sức lực sau một ngày làm việc mệt nhọc. Không chỉ vậy, đây còn là nơi các thành viên trong gia đình thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau. Do vậy, nhiều người rất chú trọng đến việc chọn mua và trang trí nhà sao cho thoải mái nhất và nhà phố tại quận 9 rất được quan tâm. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm chọn mua nhà phố xây sẵn quận 9, cùng tham khảo nhé!.

 

Kiểm tra phần ngầm

Chắc hẳn đây là vấn đề mà rất ít ai quan tâm khi chọn mua nhà phố xây sẵn quận 9. Bởi, phần ngầm rất khó để xác định khi nhà đã xây xong, do vậy, người mua nhà nên tìm hiểu và có chút kiến thức thì mới kiểm tra kỹ. Phần ngầm ở đây chính là phần móng nhà và độ mềm cứng của vùng đất đang xây nhà. Trước khi mua nhà bạn có thể tìm hiểu khu vực đó trước đây có phải là đầm lầy, gần sông, thường xuyên ngập, đất canh tác,…

Điều này sẽ giúp bạn xác định được độ cứng của đất nằm ở mức độ nào và xác định phần móng nhà xây có đủ vững chắc hay không. Thông thường, sau khi xây nhà một thời gian, tối thiểu là một vài tháng, các khiếm khuyết mới lộ ra qua hiện tượng nứt, lún tường. Vì vậy, bạn nên tìm cách kéo dài thời gian quan sát nhà để không bị mua nhầm nhà chất lượng kém.

nhà phố xây sẵn quận 9

Nên có thời gian để kiểm tra phần móng của ngôi nhà

 

Kiểm tra phần nổi

Ngoài kiểm tra độ chắc chắn của móng nhà thì bạn cũng nên kiểm tra cả phần nổi khi mua nhà phố xây sẵn quận 9. Bạn có thể quan sát bằng mắt thường các chi tiết của phần nổi như: nhãn hiệu của thiết bị vệ sinh, độ cứng của tường, gạch ốp, mái nhà, thiết kế các phòng,… Việc thẩm định này cần người có kiến thức chuyên môn nhất định hay bạn nên tham khảo nhiều về xây dựng.

Bởi vậy, nếu không thông thạo về xây dựng, kiến trúc, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân hiểu biết hơn hỗ trợ. Với nhà nhiều tầng, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua vì yêu cầu về kỹ thuật cao hơn nhà ít tầng. Đối với nhà 1-2 tầng, trong khoảng thời gian 3 tháng kể từ khi xây, không có hiện tượng nứt lún tường là có thể chấp nhận được. Còn với nhà nhiều tầng thì sức ép lớn hơn nên sau 1-2 tháng hoàn thành nếu kém chất lượng tường, sàn nhà sẽ hiện rõ nếu bạn biết cách quan sát. Với phần nổi này thì bạn sẽ dễ dàng quan sát hơn, tùy theo sở thích và cách sinh hoạt của mỗi gia đình mà lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất.

nhà phố xây sẵn quận 9

Nên kiểm tra phần nổi của ngôi nhà có chắc chắn và phù hợp hay không

>>>Có thể bạn quan tâmNhững quy định xây nhà mặt phố cần biết<<<

 

Kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà

Ngoài những yếu tố về xây nhà như thế nào, thì tính pháp lý cũng là vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Bởi, hiện nay xuất hiện rất nhiều trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua vô cùng nghiêm trọng. yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ quy trình hồ sơ pháp lý. Khi mua nhà bạn có quyền giữ lại một khoản tiền cho đến khi hoàn thiện giấy tờ nhà. Ngoài ra, có thể yêu cầu bên bán nhà phố xây sẵn quận 9 giải thích các vấn đề: bản vẽ thiết kế, tường nhà chung hay riêng, giấy tờ nhà được địa phương cấp theo quy định nào, sổ chung hay riêng,…

Nếu không hiểu rõ về các giấy tờ khi mua nhà thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân những ai đã từng có kinh nghiệm mua nhà. Không chỉ vậy, việc làm giấy tờ giả hiện nay rất phổ biến và tinh vi bạn cũng nên cẩn thận. Tốt nhất để hạn chế những rủi ro bạn nên kiểm tra đơn vị bán nhà có uy tín hay không, có thương hiệu, thông tin rõ ràng. Đây chính là kinh nghiệm mua nhà vô cùng cần thiết dành cho những ai lần đầu mua nhà nên tham khảo.

nhà phố xây sẵn quận 9

Nên kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà

Trên đây là một vài chia sẻ mà những ai đang có dự định mua nhà phố nên tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn đang có thắc mắc và khó khăn khi mua nhà thì nên đến ngay với Tiến Phát số Tám chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0903 768 270 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

—————————–
Ks.NGUYỄN MINH VŨ
Mobile/Zalo/Viber: 0903 768 270 – 0165 897 1608
Website: http://http://tienphatsotam.com/
Email: nguyenminhvu0801@gmail.com
Fb: https://www.facebook.com/ksnguyenminhvu

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x