Những quy định xây nhà mặt phố cần biết

Hiện nay, tình trạng cư dân tập trung tại các khu đô thị ngày càng đông đúc, diện tích đất không còn đủ để đáp ứng. Đứng trước tình hình này các khu đô thị điều đưa ra những quy định về việc xây nhà cửa. Do vậy, khi xây dựng nhà phố ngoài vấn đề thiết kế ra sao thì các bạn cũng cần quan tâm đến các quy định về mật độ xây dựng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những quy định xây nhà mặt phố cần biết, cùng tham khảo nhé!.

 

Mật độ xây dựng nhà mặt phố liền kề

Nhà mặt phố khi xây dựng sẽ có rất nhiều kiểu khác nhau trong đó có nhà mặt phố liền kề. Khi xây dựng bạn nên tham khảo quy định xây nhà mặt phố liền kề như thế nào để xây dựng cho hợp pháp. Nhà mặt phố liền kề về mật độ sẽ được tính theo nguyên tắc diện tích lô đất càng rộng thì mật độ xây dựng càng giảm.

Nếu chiều cao xây dựng của công trình chỉ từ 16m đổ xuống và diện tích xây dựng nhỏ hơn hoặc bằng 3.000 m2 thì mật độ xây dựng tối đa la 75%. Nếu cũng chiều cao tương ứng nhưng diện tích xây dựng lại trên 10.000 m2 thì lúc này mật độ xây dựng sẽ là 65%. Cũng với chiều cao tương tự mà diện tích xây dựng > 18.000.000 m2 thì mật độ xây dựng sẽ là 65% và nếu diện tích từ 35.000 m2 trở lên thì chỉ được xây 60%.

quy định xây nhà mặt phố

Nhà mặt phố liền kề mật độ sẽ được tính theo nguyên tắc diện tích lô đất

 

Mật độ xây dựng nhà mặt phố đơn lập

Ngoài nhà mặt phố liền kề thì mẫu nhà đơn lập cũng được nhiều gia đình lựa chọn khi xây dựng. Các khu vực nhà mặt phố đơn lập có thêm sân vườn thì cách tính mật độ xây dựng nhà phố cũng tương tự dựa trên chiều cao và diện tích mặt bằng xây dựng. Và quy định xây nhà mặt phố đơn lập nếu diện tích lô đất từ 50m2 trở xuống và chiều cao > 16m thì mật độ xây dựng tối đa là 100%.

Đối với diện tích xây dựng trên 75m2 và chiều cao là 16m thì mật độ xây dựng được tính bằng 90%. Trường hợp lô đất có diện tích trên 100m2 thì mật độ xây dựng lại giảm xuống chỉ còn 80%. Và nếu diện tích mặt bằng xây dựng rộng trên 200m2 thì mật độ xây dựng được tính là 70%.

Tương tự nếu trên 300m2 còn là 60%, trên 500m2 mật độ còn 50% và 1000m2 trở lên thì chỉ được xây dựng 40%. Như vậy ta thấy nếu diện tích càng rộng thì mật độ xây dựng lại càng bị thu hẹp.

quy định xây nhà mặt phố

Nếu diện tích càng rộng thì mật độ xây dựng lại càng bị thu hẹp

>>>Có thể bạn quan tâmLàm thế nào để áp dụng quy định xây nhà phố?<<<

 

Một số quy định khác

Ngoài những quy định xây nhà mặt phố trên thì còn rất nhiều quy định khác như: chỉ giới xây dựng, số tầng cao xây dựng và chiều cao của các tầng khi xây dựng. Việc nắm được tất cả các quy định trước khi xây nhà là rất cần thiết, bởi có rất nhiều trường hợp xây nhà xong lại phải dỡ bỏ. Tốt nhất trước khi xây bạn nên tham khảo các quy định từ những người thân xung quanh, trên internet, đơn vị tư vấn xây dựng, cơ quan pháp lý,…

Khi nắm được các quy định sẽ giúp nhà sau khi xây đạt chuẩn, không bị phạt cũng như mất tiền vô ích. Tuy nhiên, các quy định ở mỗi nơi sẽ mỗi khác do vậy tốt nhất bạn nên tìm cho mình đơn vị tư vấn chuyên nghiệp. Tiến Phát Số Tám là một trong những đơn vị chuyên tư vấn xây dựng, tại đây các thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

quy định xây nhà mặt phố

Tiến Phát Số Tám đơn vị chuyên nghiệp chuyên tư vấn xây dựng

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0903 768 270 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

—————————–
Ks.NGUYỄN MINH VŨ
Mobile/Zalo/Viber: 0903 768 270 – 0165 897 1608
Website: http://http://tienphatsotam.com/
Email: nguyenminhvu0801@gmail.com
Fb: https://www.facebook.com/ksnguyenminhvu

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x